Không phủ nhận việc vẫn dùng đan xen cả hàng nội và hàng ngoại, chị Phạm Thị Minh nhân viên công sở nói: Thời gian gần đây nhiều mặt hàng của Việt Nam có chất lượng tốt, giá cả phải chăng, song không phải tất cả người tiêu dùng mê. Bởi đơn cử trường hợp hàng may mặc, mang nhãn mác của một Công ty lớn (không tiện nêu tên-PV), thì khóa dây chóng hỏng, hoặc túi chóng rách, cổ áo chóng sờn, long khuy… Thậm chí “chi tiết cực nhỏ” nhưng liên quan đến quyết định của người mua là: Cái túi rộng hay hẹp, có phù hợp với lứa tuổi hay công việc của người tiêu dùng hay không?...
Do đó, chị Minh cho rằng, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã bắt mắt, các nhà sản xuất cần phải quan tâm đầy đủ hơn nữa đến tính năng sử dụng, phải để người tiêu dùng cảm thấy mình được tôn trọng, có như vậy hàng Việt Nam mới được ưu tiên trước hết trong sự lựa chọn của người tiêu dùng.
Cũng chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Kim Quý, cán bộ về hưu Tổng công ty Nhựa Việt Nam nói: “Bản thân tôi trước đây cũng có tâm lý thích dùng hàng ngoại nhập, đặc biệt là hàng điện tử, chẳng hạn tủ lạnh thì nhất định phải dùng hàng Nhật nhưng bây giờ, hầu hết các hàng điện lạnh tôi đều sử dụng hàng Việt Nam”.
Ông Nguyễn Kim Quý, cán bộ hưu - Ảnh: Chinhphu.vn |
Khi hỏi về lý do chuyển sang dùng hàng Việt Nam, ông Quý cho hay: “Dùng hàng Việt Nam tôi có thể yên tâm vì biết rõ nguồn gốc, xuất xứ và ít nhất nếu sản phẩm có lỗi hoặc hỏng hóc, tôi biết có thể đem sản phẩm đến nơi nào để được sửa chữa, bảo hành. Trong khi đó, lựa chọn các sản phẩm nhập ngoại, chất lượng cũng không chắc đã hơn vì hiện nay, có quá nhiều hàng nhái, hàng giả. Bản thân người tiêu dùng dù có thông thái cũng khó phân biệt và chủ yếu chỉ thông qua việc tin tưởng người bán hàng”.Hơn nữa, theo ông Quý, trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay, người tiêu dùng cũng đắn đo khi lựa chọn các sản phẩm với tiêu chí mua hàng tốt nhưng giá cả phải chăng. may anh kts Samsung Do đó, đây cũng chính là thời điểm để các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng và có thể khiến hàng Việt Nam trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Doanh nghiệp cần có thêm các biện pháp kích thích người tiêu dùng, may anh kts Sony có thể thông qua các chiến dịch quảng bá sản phẩm hoặc giảm giá tại các đại lý, siêu thị. Nhà nước cũng cần có các chiến dịch mạnh mẽ hơn nữa khuyến khích người Việt Nam dùng hàng Việt Nam.
Một điều nữa ông Quý cũng băn khoăn là các doanh nghiệp Việt Nam thường mới chỉ quan tâm đến việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm mà ít quan tâm đến hậu mãi. may cao rau Philips Có một thực tế là, rất nhiều sản phẩm của Việt Nam ban đầu được sản xuất với chất lượng rất tốt, được nhiều người ưa chuộng nhưng sau đó theo thời gian, may cassette cd Sony chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ giảm sút dần. Chính điều này đã làm mất niềm tin của người tiêu dùng với mặt hàng Việt Nam.may chieu ACTO
![]() |
Chị Nguyễn Thị Lan Hương, cán bộ Tổng công ty Khoáng sản Việt Nam - Ảnh: Chinhphu.vn |
Còn theo chị Nguyễn Thị Lan Hương, cán bộ Tổng công ty Khoáng sản Việt Nam, tâm lý sính hàng ngoại đôi khi đã trở thành thói quen xấu của người tiêu dùng Việt. may chieu BenQ Dùng hàng ngoại, đồ hiệu là "sành điệu" và "khẳng định đẳng cấp" của mình giữa đám đông. Cứ thấy hàng ngoại, đồ hiệu là mua, mà không cần suy xét, cân nhắc xem cùng một mặt hàng đó, may chieu Canon hàng nội tốt hơn hay hàng ngoại tốt hơn, trong khi có rất nhiều mặt hàng của Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm dệt may, giày dép, nông sản... may chieu Optoma vẫn được thị trường nước ngoài ưa chuộng nhưng người tiêu dùng trong nước lại chưa mặn mà. Do đó, bản thân các doanh nghiệp, bên cạnh việc nâng cao chất lượng, hình thức sản phẩm đẹp mắt, thì yếu tố quan trọng nữa là phải chú trọng khâu quảng bá, tiếp thị hình ảnh đến người dân.may chieu Panasonic Theo mong mỏi của chị Hương: “Để hàng Việt thực sự có chỗ đứng vững chắc ở thị trường Việt thì cần có sự thay đổi mạnh mẽ trong nhận thức của người Việt, may chieu Dell cần có sự quyết liệt trong chống buôn lậu và gian lận thương mại của các cơ quan chức năng góp phần bảo vệ hàng Việt”.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét